Ngành: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN
Cử nhân ngành quản trị khách sạn được trang bị kiến thức về quản trị khách sạn, nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ buồng, kỹ thuật phục vụ bàn, kỹ thuật pha chế đồ uống, quản trị lễ tân, quản trị buồng phòng, quản trị marketing, quản trị tổ chức sự kiện, quản trị cơ sở vật chất, quản trị tài chính nhà hàng khách sạn, quản trị ẩm thực, quản trị nhân sự nhà hàng khách sạn, khởi nghiệp tạo doanh nghiệp, quản trị bán hàng và chăm sóc khách hàng và các kiến thức bổ trợ như: quản trị thương hiệu, quản trị hành chánh văn phòng, quản trị dịch vụ khách sạn, soạn thảo văn bản, marketing dịch vụ, quản trị học và văn hóa ẩm thực.
Cử nhân theo học chuyên ngành quản trị kinh doanh xuất nhập khẩu sẽ đáp ứng được các yêu cầu về ngoại ngữ bậc 2/6, đạt trình độ Anh ngữ A2 trở lên hoặc tương đương: IELTS 3.5, TOEIC 300 (TOEIC đạt chuẩn 02 kỹ năng: Đọc và Nghe), TOEFL iBT 40, APTIS A2 hoặc N5 tiếng Nhật; đọc hiểu và dịch được một số tài liệu Tiếng Anh chuyên ngành khách sạn; học tập, nghiên cứu ứng dụng được những kỹ năng tin học cơ bản phục vụ trong công việc. Ngoài ra, chương trình đào tạo còn định hướng cho sinh viên phát triển các kỹ năng mềm cần thiết để có thể thích ứng nhanh và hiệu quả với các nhiệm vụ có tính chất khác nhau trong công việc thực tế.
Hình 1: Sinh viên ngành Quản trị Khách sạn được kiến tập tại hệ thống khách sạn 5 sao JW Marriot
2. Chuẩn đầu ra
Sau khi tốt nghiệp sinh viên ngành Quản trị khách sạn có thể đáp ứng những khả năng sau:
Vận dụng được các kỹ năng mềm trong thực hiện công việc và giải quyết vấn đề thực tiễn.
Thực hiện được các quy trình nghiệp vụ lễ tân như: quy trình nhận đặt phòng trước,check in, phục vụ khách lưu trú, check out, thanh toán, giải quyết phàn nàn của khách.
Thực hiện được các quy trình nghiệp vụ buồng phòng như: quy trình vệ sinh phòng ngủ, vệ sinh khu vực công cộng, giặt là, giải quyết than phiền.
Thực hiện được kỹ thuật phục vụ bàn như: quy trình vệ sinh thiết bị dụng cụ, bày bàn ăn, ghi yêu cầu của khách, phục vụ thức uống, phục vụ món ăn, thu dọn, thanh toán và tiễn khách.
Thực hiện được kỹ thuật pha chế đồ uống như: kiểm kê hàng tồn kho, xuất nhập nguyên liệu, pha chế các loại cocktail, xử lý phát sinh trong pha chế đồ uống.
Vận dụng được việc lập kế hoạch, tổ chức, điều hành, kiểm tra đánh giá vào quản trị lễ tân.
Vận dụng được việc lập kế hoạch, tổ chức, điều hành, kiểm tra đánh giá vào quản trị buồng phòng.
Vận dụng được việc lập kế hoạch, tổ chức, điều hành, kiểm tra đánh giá vào quản trị tổ chức sự kiện.
Vận dụng được việc hoạch định, tổ chức, lãnh đạo, kiểm soát và chăm sóc khách hàng vào quản trị bán hàng và chăm sóc khách hàng.
Vận dụng được việc hoạch định, tổ chức, điều hành và giám sát, kiểm tra đánh giá vào quản trị ẩm thực.
Vận dụng được việc lập kế hoạch, tổ chức, điều hành, kiểm tra đánh giá về an ninh, về đội xe, về quản lý tổ chức sự kiện vào quản trị dịch vụ trong khách sạn.
3. Vị trí công việc sau khi tốt nghiệp
Vị trí công việc sau khi mới tốt nghiệp
Hình 2: Sinh viên thực tập “Nghiệp vụ Buồng”
Khả năng học tập nâng cao trình độ
Sau khi tốt nghiệp người học có khả năng tự học, tự cập nhật kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực khách sạn để nâng cao tay nghề hoặc tự học các kiến thức, kỹ năng chuyên môn khác để thực hiện các nhiệm vụ được giao.
Sau khi tốt nghiệp người học có thể tiếp tục học liên thông lên trình độ đại học trong hệ thống giáo dục của Việt nam, hoặc các ngành liên quan như quản trị nhà hàng, quản trị du lịch lữ hành, quản trị kinh doanh.
4. Thời gian đào tạo và cơ hội học nâng cao
Thời gian đào tạo: 3 năm. Tuy nhiên chương trình học cho phép sinh viên có cơ hội học vượt để có thể rút ngắn thời gian đào tạo từ 2 – 2,5 năm.
Sau khi tốt nghiệp người học có khả năng tự học, tự cập nhật kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực khách sạn để nâng cao tay nghề hoặc tự học các kiến thức, kỹ năng chuyên môn khác để thực hiện các nhiệm vụ được giao.
Sau khi tốt nghiệp người học có thể tiếp tục học liên thông lên trình độ đại học trong hệ thống giáo dục của Việt nam, hoặc các ngành liên quan như quản trị nhà hàng, quản trị du lịch lữ hành, quản trị kinh doanh.
5. Nội dung chương trình
6. Cơ sở vật chất
Gồm phòng thực hành Buồng, phòng thực hành Bar, phòng thực hành bàn khu A. Ngoài ra còn cơ sở vật chất mới được đầu tư gồm phòng thực hành Buồng 01, phòng thực hành Buồng 02, phòng thực hành lễ tân KTX.
Hình 3: Phòng thực hành nghiệp vụ lễ tân
7. Các hoạt động và thành tích nổi bật của ngành:
Sinh viên học ngành Quản trị khách sạn được tham gia các hoạt động ngoại khóa như sau:
Một chuyến kiến tập tại các doanh nghiệp khách sạn trong năm học đầu.
Hai chuyên đề thực tế tại doanh nghiệp khách sạn trong năm 2 và 3.
Ngoài ra sinh viên còn được học các kỹ năng chuyên ngành được hướng dẫn bởi những giảng viên có kinh nghiệm thực tế tại các khách sạn.
8. Địa chỉ liên hệ và tư vấn tuyển sinh
Địa chỉ: Khoa Quản trị kinh doanh – Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM
20 Tăng Nhơn Phú, P.Phước Long B, Quận 9, TP.HCM
Số điện thoại: 0283.7313631 – bấm tiếp số nội bộ (37)
Số điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0283.7312370
Email: quantri@hitu.edu.vn
Website: qtkd.hitu.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/QUANTRIKINHDOANH.HITU
https://www.facebook.com/qtkdhitu/