CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH TỔNG HỢP

17-07-2023 Bùi Thị Thanh Phượng

NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH
Mục tiêu đào tạo

1. MỤC TIÊU CHUNG

  • Chương trình cao đẳng quản trị kinh doanh đào tạo ra những cử nhân quản trị kinh doanh có kiến thức chuyên sâu và kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực kinh doanh, có khả năng thích ứng cao với các vị trí công việc khác nhau liên quan đến quản lý và kinh doanh.
  • Cử nhân tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh có khả năng phân tích được nhu cầu của khách hàng, thị trường và đối thủ cạnh tranh, các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp; đồng thời có khả năng phân tích được báo cáo tài chính, báo cáo thuế và kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Có khả năng thực hiện được các chức năng, nhiệm vụ của nhà quản trị liên quan đến hoạt động marketing, bán hàng, hoạch định chiến lược kinh doanh. Cử nhân tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh được trang bị kiến thức về quản trị học, kinh tế học, các nguyên lý cơ bản và kỹ năng chuyên môn để có thể phân tích, xử lý tình huống trong kinh doanh, đưa ra các giải pháp nhằm giúp nhà quản trị ra quyết định kinh doanh hiệu quả.
  • Cử nhân theo học ngành quản trị kinh doanh sẽ đáp ứng được các yêu cầu về tiếng Anh, cũng như các yêu cầu về tiếng Anh chuyên ngành quản trị kinh doanh hoặc Tiếng Nhật trình độ N5; có trình độ công nghệ thông tin cơ bản, ứng dụng trong kinh doanh. Ngoài ra, chương trình đào tạo quản trị kinh doanh định hướng cho sinh viên hình thành được tư duy logic, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng chăm sóc khách hàng, xử lý được các tình huống đa dạng trong kinh doanh; tôn trọng kỷ luật, có tác phong công nghiệp, có tính trung thực, cầu tiến, năng động, uyển chuyển, thích ứng với biến động của kinh tế thị trường.

2. MỤC TIÊU CỤ THỂ

2.1. Kiến thức.

  • Anh ngữ đạt trình độ A2 trở lên (hoặc các chứng nhận khác tương đương) hoặc N5 đối với Nhật ngữ.
  • Tin học đạt kỹ năng ứng dụng căn bản trở lên hoặc có chứng chỉ MOS 1 trong 2 kỹ năng (Word, Excel).
  • Hiểu biết để duy trì và rèn luyện sức khỏe; hiểu biết về chính trị, tuân thủ pháp luật; hiểu biết an ninh quốc phòng; vận dụng kiến thức khoa học cơ bản vào lĩnh vực chuyên ngành.
  • Trình bày và phân tích được công việc Quản trị bán hàng và chăm sóc khách hàng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, Quản trị marketing như phân tích sản phẩm, giá cả, phân phối, chiêu thị trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Trình bày và phân tích được công việc Quản trị thương hiệu doanh nghiệp, Quản trị ngoại thương như kế hoạch xuất nhập khẩu, hợp đồng ngoại thương, pháp luật về thương mại.
  • Trình bày và phân tích được công việc Quản trị tài chính như kế hoạch vốn và chi phí sản xuất, phân tích, kiểm tra báo cáo tài chính trong doanh nghiệp.
  • Trình bày và phân tích được công việc kiểm tra báo cáo thuế, hoạt động doanh nghiệp như phân tích hòa vốn, phân tích chỉ tiêu.
  • Trình bày và phân tích được công việc Phát triển chiến lược kinh doanh, Quản trị rủi ro mà doanh nghiệp gặp phải.
  • Trình bày và phân tích được công việc Tổ chức nhân sự, Hành chính văn phòng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Trình bày và phân tích được công việc Hoạt động sản xuất, Quản trị chất lượng trong sản xuất, thương mại, dịch vụ.
  • Có kiến thức về tâm lý học, quản trị học, kinh tế học và thống kê làm nền tảng tiếp thu kiến thức chuyên môn để có thể phân tích, xử lý tình huống trong kinh doanh, đưa ra các giải pháp nhằm giúp nhà quản trị ra quyết định kinh doanh hiệu quả.
  • Có kiến thức về ngoại ngữ chuyên ngành để nghiên cứu tài liệu, giao tiếp chuyên môn.
    2.2. Kỹ năng.
  • Đọc được các văn bản chuyên ngành và giao tiếp được tiếng Anh/Nhật ở mức cơ bản.
  • Sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng để phục vụ công việc; Sử dụng thành thạo công cụ mạng Internet, email trong tìm kiếm, trao đổi thông tin.
  • Vận dụng được kiến thức, phương pháp tập luyện về thể dục, thể thao cần thiết để rèn luyện sức khỏe. Vận dụng được kiến thức về quốc phòng – An ninh, sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.
  • Thực hiện được công việc Quản trị bán hàng và chăm sóc khách hàng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, Quản trị marketing như phân tích sản phẩm, giá cả, phân phối, chiêu thị trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Thiết lập được công việc Quản trị thương hiệu doanh nghiệp, Quản trị ngoại thương như kế hoạch xuất nhập khẩu, hợp đồng ngoại thương, pháp luật về thương mại.
  • Áp dụng được công việc Quản trị tài chính như kế hoạch vốn và chi phí sản xuất, phân tích, kiểm tra báo cáo tài chính trong doanh nghiệp.
  • Lập được công việc kiểm tra báo cáo thuế trong doanh nghiệp, hoạt động doanh nghiệp như phân tích hòa vốn, phân tích chỉ tiêu.
  • Lập được công việc Phát triển chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp, Quản trị rủi ro mà doanh nghiệp gặp phải.
  • Áp dụng được công việc Tổ chức nhân sự, Hành chính văn phòng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Vận dụng được công việc Hoạt động sản xuất, Quản trị chất lượng trong sản xuất, thương mại, dịch vụ.
  • Vận dụng được ngoại ngữ chuyên ngành để nghiên cứu tài liệu, giao tiếp chuyên môn.
    2.3. Mức độ tự chủ và chịu trách nhiệm.
  • Có tinh thần chịu khó, trung thực, cẩn thận và quyết đoán trong công việc. Có ý thức trách nhiệm
  • công dân, thái độ chấp hành pháp luật nhà nước.
  • Có thái độ lịch sự, có ý thức sẵn sàng phục vụ khách hàng nhiệt tình và nhanh chóng; tôn trọng khách hàng, cẩn trọng, chu đáo, có trách nhiệm với công việc được giao và tuân thủ đạo đức nghề nghiệp.
  • Có ý thức rèn luyện sức khỏe, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và vận dụng kỹ năng thể dục thể thao trong đời sống.
  • Có ý thức kỷ luật, có tinh thần hợp tác trong làm việc nhóm, xử lý tốt các tình huống với các bộ phận. Chịu trách nhiệm các công việc do mình đảm nhận với cấp trên.
  • Có khả năng tự nghiên cứu, tư duy sáng tạo, làm việc độc lập. Có ý chí cầu tiến, tự hoàn thiện bản thân, suy nghĩ độc lập có tinh thần hợp tác trong công việc và luôn cập nhật các chính sách, chế độ mới của Nhà nước có liên quan đến nghề.
  • Giữ gìn đạo đức nghề nghiệp và làm việc vì cộng đồng, vì sự phát triển của đất nước. Nhận thức đúng đắn về vai trò, nhiệm vụ của mình trong quốc phòng, an ninh tổ quốc, sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc.
  • Có ý thức nghề nghiệp, khả năng tiếp tục học tập và nghiên cứu chuyên môn ở trình độ Đại học hoặc cao hơn

3. CHUẨN ĐẦU RA
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp có thể đáp ứng các khả năng sau:

Sinh viên ngành QTKD tổng hợp nhận bằng tại lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2022

  • Vận dụng được các chức năng của nhà quản trị vào hoạt động kinh doanh.
  • Có trình độ tin học tương đương trình độ B, trình độ Tiếng Anh tương đương TOEIC 400.
  • Lập được kế hoạch kinh doanh, kế hoạch marketing, kế hoạch bán hàng và chăm sóc khách hàng.
  • Thực hiện và điều hành được các hoạt động marketing, hoạt động bán hàng và tham gia xây dựng chiến lược kinh doanh.
  • Thực hiện công việc kiểm soát hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Có tính kỷ luật, có thái độ và tác phong công nghiệp.
  • Có khả năng làm việc nhóm và kĩ năng giao tiếp, có khả năng lập luận, giải quyết vấn đề để thích ứng nhanh và hiệu quả với các công việc khác nhau trong lĩnh vực quản trị.

4. VỊ TRÍ CÔNG VIỆC SAU KHI TỐT NGHIỆP
Vị trí và khả năng làm việc sau khi mới tốt nghiệp

Nhân viên bán hàng, kiểm tra giao nhận hàng hóa, chăm sóc khách hàng.
Nhân viên tài chính, nhân viên xuất nhập khẩu;
Tổ trưởng kinh doanh, trưởng nhóm bán hàng;
Tạo lập doanh nghiệp hoặc tự khởi sự kinh doanh.
Sự nghiệp lâu dài

Trưởng phòng bán hàng (sales maneger), trưởng khu vực bán hàng.
Trưởng bộ phận quản trị thương hiệu, quản trị chiến lược kinh doanh
Trưởng văn phòng đại diện, trưởng chi nhánh kinh doanh
Thương nhân, doanh nhân, chủ doanh nghiệp.
Thời gian đào tạo và cơ hội học nâng cao
Thời gian đào tạo: 3 năm. Tuy nhiên chương trình học cho phép sinh viên có cơ hội học vượt để có thể rút ngắn thời gian đào tạo còn từ 2 – 2,5 năm.

Đặc biệt, sinh viên được phép học song ngành, tức có thể học bổ sung một số môn học để được cấp thêm chứng chỉ chính quy tương đương của một trong các ngành học sau: Quản trị khách sạn, Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống, Quản trị kinh doanh xuất nhập khẩu.

Có cơ hội học liên thông sau khi tốt nghiệp với tất cả các trường đại học trên cả nước theo quy định hiện hành.

Nội dung chương trình
Nội dung của ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp được xây dựng dựa trên các học phần được tham khảo từ các chương trình đào tạo tiên tiến trên thế giới. Cấu trúc chương trình bao gồm:

Khối lượng kiến thức, kỹ năng toàn khóa học: 95 tín chỉ, thông tin chi tiết xem tại chương trình đào tạo đính kèm bài viết
Cơ sở vật chất (các phòng thí nghiệm, các xưởng thực hành)
Hệ thống các phòng học đạt tiêu chuẩn đào tạo, thư viện và ký túc xá hiện đại.
Phòng máy tính 1, 2
Phòng học chất lượng cao
Phòng sinh hoạt câu lạc bộ đội nhóm
Các hoạt động và thành tích nổi bật của ngành
Hàng năm, Khoa và Bộ môn thường xuyên tổ chức các hoạt động Đoàn đội, hội trại truyền thống, mùa hè xanh, và các cuộc thi chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, các hội thảo khoa học cấp khoa. Cùng với định hướng phát triển của Nhà trường và Khoa Quản trị kinh doanh, giảng viên của Khoa liên tục cập nhật kiến thức mới, đầu tư nghiên cứu khoa học nhằm liên tục nâng cao trình độ cá nhân, đổi mới phương pháp giảng dạy, nhằm tạo điều kiện tối đa cho sinh viên học tập, sáng tạo trong một môi trường chuyên nghiệp và năng động.

Sinh viên học ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp được tham gia các hoạt động ngoại khóa như sau:

Một chuyến kiến tập tại các doanh nghiệp trong năm học đầu.
Hai chuyên đề thực tế tại doanh nghiệp nhà hàng trong năm 2 và 3.
Ngoài ra sinh viên còn được học các kỹ năng chuyên ngành được hướng dẫn bởi những giảng viên có kinh nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp.
Các thành tích đạt được:

Lớp ngắn hạn Kỹ năng phát triển bản thân, Kỹ năng bán hàng
Giải nhất cuộc thi “Nhận diện thương hiệu hàng Việt” 2016
Hạng nhì và ba hội thi “Giáo viên dạy giỏi” 2015 và 2016 cấp thành phố.
Tổ chức tham quan doanh nghiệp tại nhà máy thuốc lá Sài Gòn và Tổng công ty Dệt Phong Phú
8. Địa chỉ liên hệ và tư vấn tuyển sinh
Địa chỉ: Khoa Quản trị kinh doanh – Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM

20 Tăng Nhơn Phú, P.Phước Long B, Quận 9, TP.HCM

Số điện thoại: 0283.7313631 – bấm tiếp số nội bộ (37)
Số điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0283.7312370
Email: quantri@hitu.edu.vn
Website:
Facebook: https://www.facebook.com/QUANTRIKINHDOANH.HITU

Đính kèm tập tin

# Tập tin Kích thước Lượt tải
1 pdf CHUONG TRINH DAO TAO QTKD- 2021 423 KB 1349

Bài viết khác

Video

Fanpage

Liên kết