1. Mục tiêu đào tạo:
Ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống đào tạo ra những cử nhân:
- Có kiến thức và kĩ năng làm việc trong lĩnh vực nhà hàng và các cơ sở kinh doanh ăn uống.
- Có khả năng thích ứng cao với các vị trí công việc khác nhau liên quan đến nhà hàng như: Thiết kế thực đơn nhà hàng, phục vụ nhà hàng, pha chế thức uống, chế biến món ăn, các dịch vụ bổ sung, tổ chức sự kiện và điều khiển giám sát hoạt động kinh doanh nhà hàng và các cơ sở ăn uống.
Hình 1. Ngành Quản trị nhà hàng trong xu hướng mang đến dịch vụ tốt cho nhu cầu ngày càng tăng của xã hội.
2. Chuẩn đầu ra:
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống có thể đáp ứng các khả năng sau:
- Vận dụng các kiến thức chuyên sâu về quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống để thực hiện, xử lý công việc, điều hành hoạt động tại các nhà hàng, cơ sở ăn uống, khách sạn, resort.
- Thực hiện và triển khai được kế hoạch kinh doanh trong nhà hàng và các cơ sở ăn uống.
- Tổ chức và điều hành được các dịch vụ bổ sung, hỗ trợ trong nhà hàng.
- Thực hiện được quy trình phục vụ nhà hàng bar, thiết kế thực đơn.
- Giải quyết được các tình huống phát sinh trong nhà hàng.
- Sử dụng được các máy móc thiết bị làm việc phục vụ công việc chuyên môn trong nhà hàng.
- Vận dụng linh hoạt kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng thực hành nghề nghiệp vào thực tiễn kinh doanh nhà hàng.
- Sử dụng được tiếng Anh, tin học ở mức cơ bản trong các hoạt động liên quan đến ngành nhà hàng.
- Có ý thức kỷ luật, có tinh thần hợp tác trong làm việc nhóm, có khả năng tự nghiên cứu, tư duy sáng tạo, làm việc độc lập.
3. Vị trí công việc sau khi tốt nghiệp:
Vị trí và khả năng làm việc sau khi mới tốt nghiệp:
- Nhân viên tổ chức sự kiện ẩm thực trong các nhà hàng – khách sạn;
- Nhân viên tư vấn, tổ chức và điều hành tại các cơ sở kinh doanh ăn uống; chuỗi nhà hàng, café cao cấp; trung tâm tổ chức yến tiệc – hội nghị;
- Nhân viên kinh doanh tiếp thị và chăm sóc khách hàng.
- Nhân viên trong các phòng ban của cơ quan quản lý du lịch.
- Nhân viên tổ chức hội nghị, sự kiện.
Sự nghiệp lâu dài:
- Tổ trưởng các bộ phận trong nhà hàng, khu ẩm thực, Trưởng ca nhà hàng trong khách sạn và khu vui chơi giải trí.
- Quản lý tổ chức sự kiện, tổ chức hội nghị, hội thảo.
- Quản lý nhà ăn, căn tin trong cơ quan, doanh nghiệp, trường học.
- Quản lý lĩnh vực du lịch nhà hàng khách sạn tại các cơ quan, doanh nghiệp.
- Quản lý kinh doanh tiếp thị thuộc lĩnh vực nhà hàng, quản lý bộ phận chăm sóc khách hàng.
4. Thời gian đào tạo và cơ hội học nâng cao:
Thời gian đào tạo: 3 năm. Tuy nhiên chương trình học cho phép sinh viên có cơ hội học vượt để có thể rút ngắn thời gian đào tạo còn từ 2 – 2,5 năm.
Đặc biệt, sinh viên được phép học song ngành, tức có thể học bổ sung một số môn học để được cấp thêm chứng chỉ chính quy tương đương của một trong các ngành học sau: Quản trị khách sạn, Quản trị kinh doanh tổng hợp, Quản trị kinh doanh xuất nhập khẩu.
Có cơ hội học liên thông sau khi tốt nghiệp với tất cả các trường đại học trên cả nước theo quy định hiện hành.
5. Nội dung chương trình:
Nội dung của ngành Quản trị nhà hàng được xây dựng dựa trên các học phần được tham khảo từ các chương trình đào tạo tiên tiến trên thế giới. Cấu trúc chương trình bao gồm:
Khối lượng kiến thức, kỹ năng toàn khóa học: 95 tín chỉ, trong đó bao gồm:
- Kiến thức đại cương
- Kiến thức cơ sở
- Kiến thức chuyên môn
6. Cơ sở vật chất (các phòng thí nghiệm, các xưởng thực hành):
Có 2 phòng thực hành gồm: phòng thực hành nhà hàng, phòng thực hành Bar.
Hình 2. Phòng thực hành Bar
7. Các hoạt động và thành tích nổi bật của ngành:
Sinh viên học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ được tham gia các hoạt động ngoại khóa như sau:
- Một chuyến kiến tập tại các doanh nghiệp nhà hàng trong năm học đầu.
- Hai chuyên đề thực tế tại doanh nghiệp nhà hàng trong năm 2 và 3.
- Ngoài ra sinh viên còn được học các kỹ năng chuyên ngành được hướng dẫn bởi những giảng viên có kinh nghiệm thực tế tại các nhà hàng.
8. Địa chỉ liên hệ và tư vấn tuyển sinh
Địa chỉ: Khoa Quản trị kinh doanh – Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM
20 Tăng Nhơn Phú, P.Phước Long B, Quận 9, TP.HCM
- Số điện thoại: 0283.7313631 – bấm tiếp số nội bộ (37)
- Số điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0283.7312370
- Email: quantri@hitu.edu.vn
- Website: qtkd.hitu.edu.vn
- Facebook: https://www.facebook.com/QUANTRIKINHDOANH.HITU